chu kỳ lên màu phun môi sau 1 tháng

 Đôi môi hồng hào không cần son là nét đẹp mơ ước của nhiều chị em. Đó cũng chính là lý do vì sao phun môi đang rất được ưa chuộng. Tuy phương pháp có thể mang lại hiệu quả sau thời gian ngắn nhưng một số trường hợp phun môi 1 tháng chưa lên màu. Bạn đã biết cách cải thiện tình trạng này chưa?

Tìm hiểu chu kỳ lên màu phun môi sau 1 tháng

Trước khi đi vào phương pháp khắc phục phun môi 1 tháng chưa lên màu, chúng ta cần biết về quy trình màu mực phun xăm sẽ lên rõ nhất.

  • Ngày thứ 1 - 3: Trong vòng 3 ngày đầu sau khi vừa thực hiện phun môi, vùng môi của bạn sẽ có cảm giác căng tức, hơi sưng và có màu sắc khá sáng.

  • Ngày thứ 4 - 7: Tại thời điểm này môi đã bắt đầu đóng vảy, màu môi thẫm hơn rất nhiều so với những ngày đầu. Ví dụ như bạn chọn phun môi màu cam hoặc hồng thì vảy môi sẽ có màu hồng đỏ hoặc cam cháy. 

  • Ngày thứ 8 - 10: Môi đã hoàn toàn bong vảy xong, để lộ ra lớp da non của môi. Lúc này cánh môi khá mềm và căng mọng nhưng màu sắc còn nhạt, chưa lên chuẩn màu.

  • Ngày 11 - 20: Các tế bào da đang dần thích nghi với màu mực nên môi vẫn không đều màu. Hiện tượng phổ biến nhất là viền môi rất đậm nhưng lòng môi lại nhạt, bị loang lổ hay thậm chí là thâm sạm trở lại.

  • Ngày 21 - 30: Môi không còn tình trạng bị thâm nữa, màu mực đã bắt đầu lên trong và rõ ràng hơn, không bị quá đậm hay quá nhạt như giai đoạn đầu.

  • Từ ngày thứ 30 trở đi: Môi căng bóng, màu tiệp vào môi và đẹp tự nhiên, không còn tình trạng thâm sạm. 

Tham khảo chu kỳ lên màu môi chi tiết tại đây: https://phunxamthammysc.blogspot.com/2024/07/chu-ky-len-mau-phun-moi-sau-1-thang.html

Sau 3 - 4 tuần, thông thường môi đã ổn định hoàn toàn và lên màu rõ đẹp

Sau 3 - 4 tuần, thông thường môi đã ổn định hoàn toàn và lên màu rõ đẹp

Tham khảo: phun môi màu hồng san hô

Một số thắc mắc khác về việc phun môi 1 tháng chưa lên màu

Để cung cấp thông tin một cách đầy đủ nhất cho chị em, Seoul Center đã tổng hợp 3 câu hỏi liên quan được chú ý nhất trên các hội nhóm làm đẹp.

Làm gì khi xăm môi được 1 tháng vẫn bị thâm? 

Về mặt lý thuyết thì phun môi và xăm môi có kỹ thuật thực hiện khá giống nhau. Thế nên quy trình lên màu, nguyên nhân gây môi thâm sau phun xăm và cách khắc phục cũng không có gì khác biệt. Nếu muốn thực hiện xăm dặm, bạn nên chờ khoảng 2 - 3 tháng vì kim xăm thường đi sâu hơn kim phun, môi cũng cần nhiều thời gian hồi phục hơn. 

Bạn có thể xăm môi lần 2 để cải thiện kết quả thẩm mỹ

Bạn có thể xăm môi lần 2 để cải thiện kết quả thẩm mỹ

Phun dặm môi lần 2 có gây ra ảnh hưởng xấu đến môi không? 

Việc phun môi dặm lần 2 không gây ảnh hưởng gì đến tình trạng môi cũng như sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, bạn phải biết được nguyên nhân khiến phun môi không lên màu ở lần thực hiện đầu tiên và tránh lặp lại lần 2. Tốt nhất, hãy lựa chọn các thẩm mỹ viện uy tín, có chuyên viên được đào tạo bài bản cũng như sử dụng mực phun xăm chất lượng cao để có kết quả tốt nhất. 

Thời điểm thích hợp nhất để sử dụng sản phẩm kích màu? 

Seoul Center đã đề cập đến việc dùng kem kích màu môi sau phun để hỗ trợ môi lên màu rõ hơn. Tùy thuộc vào loại sản phẩm mà thời điểm sử dụng cũng sẽ khác nhau, trung bình là khoảng 4 - 7 ngày kể từ khi hoàn tất quá trình phun môi. Đây là giai đoạn môi bắt đầu bong mày và hình thành da non, hãy lựa chọn kem kích màu có thành phần lành tính và không gây kích ứng.

Nên dùng kem kích màu sau 4 - 7 ngày kể từ lúc phun môi

Nên dùng kem kích màu sau 4 - 7 ngày kể từ lúc phun môi

Seoul Center đã chia sẻ với bạn về tình trạng phun môi 1 tháng chưa lên màu cũng như một số phương pháp khắc phục hiệu quả. Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ phun xăm môi chất lượng cao, môi lên màu nhanh chóng thì đừng ngần ngại mà liên hệ với Seoul Center bạn nhé.

Tìm hiểu: https://seoulcenter.vn/lam-dep/xam-moi-mau-hong-cam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu Hiệu Phun Môi Thành Công: Sự Hoàn Hảo Trong Vẻ Đẹp

Phun Môi Bị Sưng: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, và Cách Xử Lý

Điêu Khắc Chân Mày Hairstroke Bao Lâu Thì Bong?