Cách khắc phục tình trạng thâm môi hiệu quả


Nếu đã hiểu rõ được được vấn đề tại sao môi thâm, nguyên nhân gây thâm môi thì bạn cần phải tìm cách khắc phục tình trạng này. Sau đây sẽ là những cách giúp chị em lấy lại được làn môi hồng hào hiệu quả

Chăm sóc đúng cách giúp bảo vệ môi

Để khắc phục được tình trạng môi bị thâm, trước tiên bạn cần phải biết chăm sóc đúng cách cho bản thân, cụ thể đó là:

  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Trước tiên, chúng ta nên uống đủ lượng nước, cụ thể mỗi ngày cần cung cấp 8 ly nước là hợp lý. Tiếp đến, bổ sung những dưỡng chất dinh dưỡng như vitamin B, vitamin C, chất sắt…

Mỗi ngày hãy uống 1 ly nước ép trái cây từ các loại như cam, lựu, dứa, nước ép rau, củ… 

Bổ sung vitamin B2 từ các loại thực phẩm như thịt nạc, trứng, gan…

Bổ sung chất sắt từ các thực phẩm như hải sản, gà, thịt đỏ, bông cải xanh, khoai tây, các loại hạt, ngũ cốc, cà chua, mật ong, của cải đường, lòng đỏ trứng, rau bina…

Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp

  • Tẩy tế bào chết hàng tuần

Để không gặp phải tình trạng môi bị thâm, bạn nên có thói quen tẩy tế bào chết hàng tuần. 

Tẩy tế bào chết cho môi cũng cần thiết như tẩy tế bào chết trên da. Mỗi tuần cần áp dụng 1-2 lần để làm sạch da chết giúp môi lên màu. Nguyên liệu dùng rất đơn giản, có thể chọn các công thức như: đường và dầu ô liu; mật ong, dầu dừa và đường nâu; chanh, mật ong và đường; baking soda và mật ong…

Tham khảo: phun môi bao lâu thì được đánh son

  • Thường xuyên dưỡng ẩm cho môi

Sử dụng son môi quá nhiều là một trong những nguyên nhân gây thâm môi. Chính vì vậy, song song với thói quen dùng son thì bạn nên sắm cả sản phẩm dưỡng môi như son dưỡng, kem dưỡng môi vaseline để thoa lên môi thường xuyên nhằm duy trì độ mềm mịn chống khô, nứt môi, chảy máu để giúp ngăn ngừa môi bị thâm hiệu quả.

Ngoài ra, trước khi đi ngủ bạn cũng có thể thoa những tinh chất thiên nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, dầu hạnh nhân, mật ong, nha đam, sáp ong… giúp bảo vệ môi rất tốt

Thường xuyên dưỡng ẩm giúp bảo vệ môi

Thường xuyên dưỡng ẩm giúp bảo vệ môi

  • Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ môi

Như đã nêu trên, ánh nắng là nguyên nhân gây thâm môi, do đó cần đến một sản phẩm chống nắng cho môi mỗi khi ra đường. Chọn loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng phù hợp SPF 10 – 20. 

=> https://phunxamthammysc.blogspot.com/2024/07/cach-khac-phuc-tinh-trang-tham-moi-hieu.html

  • Tránh những thói quen xấu gây thâm đen môi

Tại sao thâm đen? Nguyên nhân phổ biến nhất là do những thói quen xấu hàng ngày tác động lên môi khiến đôi môi bạn bị thâm đen, sần sùi. Vì vậy, chúng ta cần bỏ những thói quen này. 

+ Hạn chế uống cà phê, trà: Các bạn nên hạn chế dùng hai loại nước này mà thay vào đó chuyển qua thói quen uống nhiều nước hay nước ép trái cây để tăng cường sức khỏe có lợi cho môi. Nếu không thể từ bỏ thì khi uống nên dùng thêm nước để loại bỏ vết ố vàng, tránh làm môi và răng bị xỉn màu. 

+ Không nên liếm môi, cắn môi:  Những thói quen này vốn không tốt cho môi nên cần từ bỏ để lớp dầu tự nhiên hình thành và bảo vệ da môi, chống được việc khô da, sạm môi.

+ Lựa chọn son môi chất lượng: Tìm một sản phẩm chất lượng, không chứa hoạt chất. Sau mỗi lần thoa son nên dưỡng môi lại. Đồng thời trước khi dùng son nên dùng kem dưỡng tạo một lớp bảo vệ rồi mới nên thoa son.

Trị môi thâm bằng phương pháp tự nhiên

Ngoài ra, bạn cũng có thể khắc phục tình trạng môi bị thâm bằng những phương pháp tự nhiên như:

  • Sử dụng dấm táo

Dấm táo có chứa axit đặc hiệu từ thiên nhiên, khác với dấm gạo, do đó rất tốt trong vấn đề tẩy da chết, tẩy đi lớp tế bào chết và đem lại cho bạn đôi môi hồng hào.

Phương pháp thực hiện rất đơn giản, chị em chỉ cần pha loãng dấm táo với tỉ lệ 1:1 với nước, tiếp theo sử dụng bông tẩy trang, thấm dung dịch và lau nhẹ nhàng bề mặt môi. Lưu ý bản phải thực hiện thật nhẹ  nhàng, nếu không muốn làm tổn thương vùng da môi nhạy cảm nhé.

Dùng dấm táo giúp dưỡng môi trắng hồng

Dùng dấm táo giúp dưỡng môi trắng hồng

Xem thêm: https://seoulcenter.vn/lam-dep/phun-moi-bao-lau-thi-len-mau

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu Hiệu Phun Môi Thành Công: Sự Hoàn Hảo Trong Vẻ Đẹp

Phun Môi Bị Sưng: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, và Cách Xử Lý

Điêu Khắc Chân Mày Hairstroke Bao Lâu Thì Bong?