Quá trình lên màu sau khi phun môi trong 1 tháng

Xăm môi là một trong những phương pháp thẩm mỹ được ưa chuộng hiện nay, bởi nó không chỉ giúp bạn “xóa sổ” các khuyết điểm giúp đôi môi luôn đẹp tự nhiên. Và sau khi thực hiện ai cũng nóng lòng muốn biết ngay kết quả làm đẹp. Vì thế, xăm môi bao lâu mới lên màu tự nhiên, bao lâu thì bong luôn được rất nhiều chị em quan tâm. Cùng bài viết giải đáp nhé!

Xăm môi bao lâu mới lên màu đẹp?

Xăm môi là một phương pháp thẩm mỹ được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Đây là phương pháp được nhiều chuyên gia thẩm mỹ đánh giá cao về độ an toàn. Bằng kỹ thuật dùng thiết bị phun xăm chuyên dụng có đầu kim siêu nhỏ để tác động và đưa mực xăm vào lớp thượng bì của môi.

Dưới sự tác động của kim xăm, cơ thể sẽ kích hoạt cơ chế tự chữa lành vết thương, mà biểu hiện rõ nhất là môi sẽ lên một lớp da non và từ từ đóng vảy. Sau khoảng từ 7 đến 10 ngày thì lớp vảy này sẽ bong ra. Khi đó, môi sẽ bắt đầu lên màu, căng mịn và thường có sắc độ đậm hơn so với tone màu bạn mong muốn.







Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì đó không phải là màu môi cuối cùng. Xăm môi bao lâu mới lên màu đẹp và tự nhiên nhất thì phải sau khoảng 1 tháng, màu môi sẽ nhạt dần, trở về đúng tone, đẹp tự nhiên như ý và ổn định dài lâu.

Và thực tế thì có khá nhiều trường hợp môi lên màu đẹp nhanh chóng hơn, ở ngay tuần thứ 3. Đa phần những khách hàng này thường có cơ địa tốt và chế độ chăm sóc khoa học.

Ngược lại, nếu bạn ăn uống không kiêng cữ và thực hiện tại những địa chỉ thẩm mỹ trôi nổi, sử dụng màu mực không đảm bảo chất lượng thì xăm môi bao lâu mới lên màu chuẩn thì sẽ cần đến một thời gian lâu hơn. Thậm chí, có một số trường hợp, kết quả làm đẹp không như ý, màu môi loang lổ từng mảng rất mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ phun môi tại các cơ sở thẩm mỹ có công nghệ phun lỗi thời, tay nghề chuyên viên kém cũng như sử dụng mực phun có chất lượng thấp, không có nguồn gốc tự nhiên mà chứa nhiều chì, đi kim quá sâu vào các lớp dưới thượng bì môi thì sau quá trình bong tróc, môi sẽ lên màu rất tươi và đậm, không được tự nhiên.

Không chỉ vậy, màu môi tuy được lưu lại rất lâu nhưng đây là cách thực hiện ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe người sử dụng vì mực đi quá sâu vào da môi, khiến cơ thể không thể đào thải.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bảng giá phun môi hiện nay



Quá trình lên màu sau khi phun môi trong 1 tháng

Bất kỳ ai vừa thực hiện phương pháp phun môi xong sẽ đều sẽ mang tâm lý trông chờ từng ngày để có thể thấy được kết quả là một đôi môi tươi tắn mà mình hằng ao ước. Sau khi phun môi trong vòng 1 tháng, môi sẽ có những thay đổi từ từ theo từng mốc thời gian cho đến khi màu phun lên đều và đẹp một cách chuẩn chỉnh nhất. Vậy quá trình thay đổi và lên màu sau khi phun môi trong vòng như 1 tháng như thế nào? Chúng tôi sẽ bật mí ngay sau đây:

Thời gian đầu màu môi sẽ hơi đậm so với mong muốn của bạn, tuy nhiên sau khi môi đã bong xong, màu sẽ được tự nhiên và đẹp hơn





Sau khi phun 2 ngày đầu, bạn sẽ cảm thấy môi hơi sưng lên và bị căng, đôi khi lại hơi đau và tê, nhưng những biểu hiện này hoàn toàn bình thường vì trong quá trình phun có tác động nhẹ bằng kim vào lớp thượng bì ở môi.

Trong khoảng từ ngày thứ 3 đến ngày thứ 4 sau khi phun, môi sẽ không còn cảm giác sưng, căng hay đau nhức nữa mà thay vào đó là bắt đầu bong, tróc vảy và trở nên rất khô. Đây là biểu hiện cần thiết để môi có thể lên màu đẹp, vì thế đừng quá lo lắng nhé.

Khoảng 1 tuần, môi sẽ bắt đầu đóng vảy và bong ra, đây cũng là dấu hiệu giúp bạn biết được môi đã lên màu nét hơn. Nếu lúc này cảm thấy môi quá khô, bạn đã có thể sử dụng các loại son dưỡng dịu nhẹ để cấp ẩm cho môi.

Khoảng 1 tháng kể từ ngày phun, màu trên môi đã bắt đầu lên chuẩn đẹp và có được trạng thái tốt nhất: căng mọng, đều màu, sáng một cách tự nhiên chứ không còn khô hay xỉn màu như trước.


Từ hơn 1 tháng trở về sau, màu môi sẽ trở nên ổn định và kéo dài cho đến khi cần dặm lại môi.
Quá trình thay đổi của môi sau phun thông qua các mốc thời gian phía trên chỉ mang tính chất tham khảo, môi lên màu nhanh hay chậm còn tùy vào cơ địa, thể chất của mỗi người.

Màu môi sau khi xăm duy trì được bao lâu?

Ngoài việc là một phương pháp làm đẹp hiệu quả và nhanh chóng thì xăm môi cũng được đánh giá cao về độ duy trì hiệu quả khá cao. Thông thường với các loại mực xăm chất lượng, bạn thực hiện chế độ ăn kiêng và chăm sóc môi tốt thì màu hiệu quả phun môi sẽ khá bền màu, khoảng từ 2 –3 năm.
Tuy nhiên, với công nghệ phun xăm hiện đại hiện nay thì màu mực phun thường bền màu hơn, có thể duy trì trong khoảng từ 4 – 5 năm, tùy theo mỗi người. Sau đó bạn có thể đi dặm lại môi để duy trì màu môi đẹp.

Tuy nhiên trên thực tế, để có thể đánh giá được màu môi duy trì được bao lâu thì còn phải xét đến nhiều yếu tố khác nhau như:

Cơ địa và thể chất của người phun: Có những người môi rất dễ lên màu, màu sắc khi lên môi thì tươi tắn và hồng hào hơn, thời gian lưu trên môi cũng lâu hơn. Nhưng lại có những người sau khi phun môi thì lại rất khó lên màu, thậm chí màu lên khá nhợt nhạt và cần phải đi dặm lại nhiều lần.


Chất lượng mực phun: Chất lượng mực phun là một yếu tố hàng đầu ảnh hưởng hiệu quả của quá trình lên màu. Không chỉ thiếu độ bám, khó lên màu, mực kém chất lượng còn có thể gây ra các tác động xấu và làm hư, hỏng môi.


Chế độ ăn uống, chăm sóc sau phun: Có những món ăn bạn nhất định không được sử dụng khi đã phun môi vì không chỉ khiến môi khó lên màu mà còn gây sẹo, gây xỉn màu. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn một số loại thực phẩm như dứa, cam, cà chua,… để thúc đẩy quá trình lên màu.


Kỹ thuật, công nghiệp tại cơ sở thẩm mỹ: Hiện nay, những kỹ thuật và công nghệ phun môi tiên tiến có thể khiến màu phun tồn tại trên môi lâu hơn từ 1 đến 2 năm so với lúc trước.


Tay nghề của kỹ thuật viên thực hiện: Cho dù mực phun có chất lượng, công nghệ hiện đại nhưng tay nghề của kỹ thuật viên lại không tốt sẽ khiến môi không chỉ không lên màu mà còn gây đau đớn hoặc các tác dụng phụ không mong muốn.

Tay nghề của kỹ thuật viên không chỉ giúp màu môi đẹp mà còn giảm bớt đau đớn sau phun

Chính vì những lý do trên, để có thể sở hữu một đôi môi căng mọng, tươi tắn, lên màu tốt và giữ được trong thời gian lâu nhất, ngoài chế độ ăn uống, chăm sóc kỹ lưỡng, bạn cũng hãy chọn các trung tâm, cơ sở thẩm mỹ uy tín để đảm bảo kết quả phun môi nhé.

Nên chăm sóc thế nào để môi lên màu chuẩn đẹp nhanh chóng?


Bên cạnh xăm môi bao lâu mới lên màu chuẩn đẹp thì vấn đề chăm sóc môi tại nhà cũng được nhiều chị em quan tâm. Và để môi nhanh chóng bong vảy và lên màu chuẩn đẹp, bạn cần chú ý xây dựng chế độ chăm sóc và dinh dưỡng khoa học, cụ thể như sau:


Thứ nhất, sau khoảng từ 6 đến 8 tiếng thực hiện phun, môi sẽ bắt đầu xuất hiện nước mô màu vàng nhạt. Để vệ sinh môi sạch sẽ, tránh nhiễm trùng, bạn hãy dùng băng gạc mềm để lau nhẹ qua môi.


Thứ hai, tuyệt đối không dùng tay bóc hoặc tách lớp vảy mà hãy để chúng bong tróc một cách tự nhiên. Bởi vì điều này rất dễ gây nhiễm trùng và để lại sẹo xấu khi vết thương ở môi lành hẳn.


Thứ ba, trong 3 ngày đầu tiên sau khi xăm môi, bạn chỉ nên ăn những món ăn nhẹ, ít đạm để giảm đau nhức. Cách tốt nhất là bạn nên ăn những đồ ăn mịn, dễ nhai nuốt và tránh cho đồ ăn chạm vào môi nhé.


Thứ tư, hãy bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể để dưỡng ẩm môi từ bên trong. Tuy nhiên, cần tránh nước tiếp xúc với môi trong 7 – 10 ngày đầu sau khi xăm môi, bởi vì nước là tác nhân khiến vết thương lâu hồi phục hơn. Bạn có thể sử dụng ống hút thay vì uống nước trực tiếp bằng cốc để uống hạn chế cho nước dính vào môi, vì có thể làm bay màu mực.


Thứ năm, cần kiêng các thực phẩm ảnh hưởng không tốt đến quá trình lành thương như thịt gà, thịt bò, hải sản, xôi nếp, nước ngọt có gas… Thay vào đó hãy bổ sung nhiều trái cây và rau củ giàu vitamin, các loại đậu và thịt giàu protein…


Thứ sáu, sau khi môi đã kết thúc quá trình bong tróc, bạn có thể dùng vaseline bôi lên môi để tránh tiếp xúc với nước khi vệ sinh răng miệng sau đó lau đi. Lưu ý rằng khi bôi vaseline cũng như khi lau đi bạn hãy thao tác thật nhẹ nhàng, tránh chà xát, tác động mạnh lên môi.


Thứ bảy, tuyệt đối không sử dụng các loại son có màu, trang điểm môi và các vùng gần môi cũng như thực hiện các liệu pháp chăm sóc da để tránh ảnh hưởng đến kết quả cũng phun môi nhé.



Trên đây là những chia sẻ mà Seoul Center đã giải đáp cho thắc mắc Xăm môi bao lâu mới lên màu đẹp cùng với đó là những cách chăm sóc môi tại nhà hiệu quả sau khi làm đẹp. Xăm môi là một phương pháp thẩm mỹ mang nhiều ưu điểm, và để có được kết quả tốt nhất, ngay từ ban đầu, hãy lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín. Có như vậy mới đảm bảo an toàn và mọi quá trình sau đó sẽ diễn ra suôn sẻ. Chúc bạn thành công!


Tham khảo bảng màu sắc phun môi hiện nay:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu Hiệu Phun Môi Thành Công: Sự Hoàn Hảo Trong Vẻ Đẹp

Phun Môi Bị Sưng: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, và Cách Xử Lý

Mụn Nước Sau Phun Môi: Nguyên Nhân và Triệu Chứng