Nên kiêng gì sau khi xăm mí mắt

 

Xăm mí mắt là gì?

Xăm mí mắt hiện là dịch vụ thẩm mỹ được khá nhiều chị em ưa chuộng bởi tính đơn giản cũng như mang đến hiệu quả thẩm mỹ tuyệt vời, đem lại đôi mắt to tròn và thu hút. Bên cạnh đó, nó còn những ưu điểm vượt trội như:

  • Xăm mí mắt khắc phục được những khuyết điểm của đôi mắt, biến hoá cho đôi mắt trở nên to tròn, long lanh hơn.
  • Sau khi xăm mí mắt, các chị em không cần phải mất hàng giờ lo âu để vẽ sao cho đều và đẹp.
  • Kẻ mắt cần sự khéo léo để có thể tạo nên một đường kẻ sắc nét, mảnh và thu hút người nhìn. Nếu bạn tô bị lem hoặc vẽ không đều, vô tình sẽ tự biến bản thân “thảm họa” make up.
  • Xăm mí mắt chỉ tác động phần nhỏ ở lớp tế bào bì bên trong nên hiện tượng sưng hay chảy máu rất ít khi xảy ra.

Nên kiêng gì sau khi xăm mí mắt

Bạn cạnh vấn đề sau khi xăm mí mắt kiêng ăn gì, bạn cần lưu ý đến những thực phẩm cần loại bỏ trong chế đô ăn. Bởi đây chính là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp từ bên trong gây nên những hậu quả nặng nề và có thể để lại sẹo. Do đó bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống của mình sau khi xăm mí mắt xong:

  • Thịt bò: Mặc dù đây là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng để lại những vết thâm trên da sau khi xăm. Vì vậy, giúp màu xăm được lên chuẩn đẹp, các chị em nên loại bỏ thực phẩm này khỏi chế độ ăn sau khi xăm mí.

  • Thịt gà: Thịt gà là nguyên nhân khiến tình trạng da mí sau khi xăm hồi phục lâu hơn. Không những thế, gà cũng có thể gây ngứa, gây cảm giác khó chịu ở vết thương.

  • Mực và đồ tanh: Đây là những thực phẩm được xếp vào danh sách kiêng kị sau khi xăm mí. Bởi những thực phẩm này khiến vết thương mưng mủ và gây kích ứng. Cùng với đó, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng ăn mực trong thời kỳ vết thương đang hồi phục sẽ gây sưng viêm, hình thành mủ khiến da bị viêm nhiễm và để lại sẹo.

  • Đồ nếp: Đồ nếp là nhân tố gây mưng mủ tại vùng mí sau khi xăm. Vì vậy, bạn nên gạch bỏ những loại thực phẩm làm từ nếp chẳng hạn như: bánh chưng, xôi,…

  • Rau muống: Mặc dù đây là loại rau có tính mát nhưng có thể làm vết thương tăng quá trình sản sinh melanin gây sẹo lồi. Vì vậy, rau muống cũng thuộc vào danh sách những thực phẩm nên kiêng sau khi xăm mí.

  • Đồ cay nóng và chất kích thích: Việc ăn những thực phẩm này sau khi xăm có thể gây kích ứng hoặc ngứa và tình trạng này kéo dài trong khoảng thời gian khá dài.

=> Tham khảo các kiểu phun mí mắt đẹp hiện đại như: 

Phun mí mở tròng đá đuôi

Phun mí mắt mèo

Phun mí eyeliner

Phun mí mắt nai

Những thực phẩm tốt giúp lên màu chuẩn sau khi xăm

Ngoài những lưu ý khi xăm mí mắt nên kiêng ăn bao lâu, bạn nên quan tâm tới việc bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể:

  • Những thực phẩm giàu các loại vitamin A, B, C có trong các loại hoa quả như cam, táo, chanh,… giúp hồi phục vết thương nhanh chóng, màu mức sau khi xăm mí nhanh lên và đều màu hơn.

  • Uống đủ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày vô cùng quan trọng trong việc trao đổi chất, kích thích vết thương nhanh lành, vùng da sau khi xăm hồi phục nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể bổ sung nước từ các loại nước ép như cà rốt, bưởi,.. để tăng cường vitamin, khoáng chất cũng như sức đề kháng cho cơ thể.

  • Cũng như vitamin, các loại rau xanh chẳng hạn như: súp lơ, bông cải,.. cũng hỗ trợ, giúp vùng mí sau khi phun xăm lên màu nhanh và đồng đều hơn.

Sau khi xăm mí mắt kiêng ăn bao lâu?

Cũng như xăm môi hoặc xăm lông mày,… bạn cần có một chế độ ăn uống cũng như nghỉ ngơi hợp lý để giúp màu xăm được lên rõ và hạn chế những rủi ro sau khi xăm. Vậy sau khi xăm mí mắt kiêng ăn bao lâu là câu hỏi khiến nhiều chị em thắc mắc, băn khoăn.

Theo các chuyên gia, tuỳ vào cơ địa mà quá trình hồi phục diễn ra nhanh hay chậm. Tuy nhiên, thời gian kiêng trung bình sau khi xăm khoảng từ 10 – 15 ngày. Sau khoảng thời gian này, vùng mí mắt sau khi xăm đã hồi phục và màu xăm lên chuẩn và đẹp. 


Những lưu ý khi xăm mí mắt

Mặc dù xăm mí mắt là phương pháp làm đẹp đơn giản, không cần những kỹ thuật quá cầu kỳ. Bên cạnh quan tâm đến xăm mí mắt kiêng ăn bao lâu, bạn nên để ý thêm một số điểm quan trọng dưới đây:

  • Lựa chọn những cơ sở uy tín với kỹ thuật chuyên môn cao, không gian được vô trùng, chất lượng xăm được đảm bảo sẽ giúp bạn không phải lo lắng những vấn đề ảnh hưởng đến mí mắt.
  • Tuyệt đối nên kiêng nước, không chạm tay lên vùng da trong những ngày đầu mới xăm. Giữ vệ sinh tuyệt đối cho khu vực mắt để mang đến kết quả như ý.
  • Vùng da mí mắt sau khi xăm còn rất dễ tổn thương nên tuyệt đối không trang điểm hay thoa bất kỳ một loại mỹ phẩm nào chưa được thông qua ý kiến của chuyên gia.

>>> Xem thêm: Bảng giá phun mí mắt trên thị trường được tim hiểu nhiều

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu Hiệu Phun Môi Thành Công: Sự Hoàn Hảo Trong Vẻ Đẹp

Phun Môi Bị Sưng: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, và Cách Xử Lý

Mụn Nước Sau Phun Môi: Nguyên Nhân và Triệu Chứng