Xăm môi nên ăn gì - Loại thực phẩm cần bổ sung

 Một trong những điều khiến các chị em phụ nữ băn khoăn nhiều nhất sau khi xăm môi là cần bổ sung những loại thực phẩm gì để môi lên màu đẹp và đúng chuẩn như màu môi mong muốn ban đầu. Vậy sau xăm môi nên ăn gì và kiêng ăn gì để có một bờ môi đẹp đúng chuẩn? Hãy cùng Seoul Center tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Xăm môi nên ăn gì – Những loại thực phẩm cần bổ sung sau khi xăm môi

Sau khi xăm môi nên ăn gì để màu môi lên đẹp? Dưới đây là danh sách những món ăn bạn cần tăng cường bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình, nếu muốn bờ môi của bạn luôn được tươi tắn hồng hào sau khi xăm:

Uống sữa tươi

Sữa tươi luôn là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng, bởi hàm lượng chất dinh dưỡng có trong sữa vô cùng dồi dào, có thể nhanh chóng đáp ứng đủ lượng calo cho cơ thể trong thời gian ngắn. Bởi vậy, bạn nên bổ sung ngay loại thực phẩm này sau khi xăm môi.

Ngoài việc cung cấp năng lượng cho cơ thể, uống sữa trong thời gian này còn giúp hạn chế tiếp xúc của bờ môi với các loại thực phẩm khác. Lời khuyên cho bạn là, hãy sử dụng ống hút khi uống sữa để hạn chế việc môi tiếp xúc với nước, giảm bớt được ảnh hưởng tới khả năng nên màu của môi.

Sữa cung cấp năng lượng

Sữa cung cấp năng lượng

 Ăn nhiều dứa

Xăm môi nên ăn gì? Được biết, trong quả dứa có chưa chất Bromelain – là một trong những hoạt chất  có tác dụng hỗ trợ thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, giúp giảm sưng viêm vết thương và tưng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Không chỉ vậy, trong loại quả này còn có chứa rất nhiều Vitamin C, là thành phần chính giúp kích thích tái tạo da nhanh chóng. Vậy nên bạn cần ăn nhiều dứa nếu muốn  môi nhanh bong vảy và hồi phục.

Dứa chứa nhiều Vitamin c

Dứa chứa nhiều Vitamin c

 Ăn sữa chua

Không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi giúp đẹp da, đẹp dáng, tăng cường miễn dịch và hỗ trợ tốt trong quá trình tiêu hóa của cơ thể. Sữa chua còn là thực phẩm rất có ích cho quá trình làm lành vết thương, giúp giảm sưng môi sau khi thực hiện xăm môi, khiến màu môi lên đẹp hơn.

Bạn có thể bổ sung trực tiếp bằng cách sữa chua mỗi ngày hoặc để tăng cường bổ sung vitamin C hỗ trợ cho quá trình hồi phục của môi, bạn có thể ăn kèm sữa chua với các loại trái cây khác để tăng tác dụng. Ngoài ra, sau một khoảng thời gian khi xăm môi, lúc lớp vảy ngoài bắt đầu bong và môi không còn sưng nhiều nữa. Lúc này, bạn có thể bôi trực tiếp sữa chua hoặc sữa tươi lên môi để giúp kích thích quá trình tái tạo môi diễn ra nhanh hơn, giúp môi mềm mịn.

=> Tham khảo xăm môi giá bao nhiêu? Bảng giá phun môi tại đây

 Ăn cà chua

Xăm môi nên ăn gì? Với thành phần 80% là nước và còn lại là cái vitamin dồi dào. Cà chua được ví là một trong những loại thực phẩm thần dược trong việc chăm sóc da được rất nhiều chị em phụ nữ ưa thích. Không những thế loại thực phẩm này còn giúp ngăn chặn các tổn thương trên da và môi bạn tươi tắn hơn sau khi xăm.

Nhờ thành phần chứa trong loại quả này là các chất có lợi như: Vitamin A, Vitamin C và Betacaroten, các chất này có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, giúp hỗ trợ màu môi sau khi xăm lên đẹp và đều hơn rất nhiều.

Cà chua có nguồn Vitamin dồi dào

Cà chua có nguồn Vitamin dồi dào

 Ăn Cà rốt

Thành phần trong củ cà rốt có chứa các loại vitamin như: vitamin A, B6, K, Biotin, Kali,… là những chất có tác dụng cực kì hữu ích trong việc hỗ trợ sản sinh hồng cầu, giúp bạn có đôi môi hồng hào. Đặc biệt những vitamin có lợi này còn góp phần vào quá trình môi lên màu, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và đẩy nhanh thời gian môi lên màu hơn. Ngoài ra, với thành phần chiếm tới 80-95% là nước, bổ sung cà rốt còn giúp bạn cung cấp đủ lượng nước cần cho cơ thể, loại bỏ được triệt để tình trạng khô môi.

Cà rốt hỗ trợ sản sinh hồng cầu

Cà rốt hỗ trợ sản sinh hồng cầu

 Ăn cam

Trong danh sách các món ăn sau xăm môi nên ăn gì để môi được bền đẹp chắc chắn không thể thiếu cam – loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho quá trình phục hồi của da.

Trong loại quả này không chỉ chứa một lượng vitamin C dồi dào mà còn có cả chất polyphenol, là một trong những loại hợp chất có tác dụng tốt trong việc ngăn chặn virus nhiễm khuẩn, giúp đẩy nhanh quá trình làm lành của môi và giúp môi tươi tắn hơn.

Bạn nên thường xuyên uống cam ép tươi sau khi xăm môi, bởi không chỉ đem lại giá trị dinh dưỡng cho cơ thể chúng còn giúp môi lên màu chuẩn và đẹp rạng ngời.

Các chất trong cam hỗ trợ rất tốt quá trình phục hồi da

Các chất trong cam hỗ trợ rất tốt quá trình phục hồi da

=> Những loại nước uống giúp môi lên màu https://seoulcenter.vn/lam-dep/xam-moi-uong-nuoc-gi-cho-len-mau

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu Hiệu Phun Môi Thành Công: Sự Hoàn Hảo Trong Vẻ Đẹp

Phun Môi Bị Sưng: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, và Cách Xử Lý

Mụn Nước Sau Phun Môi: Nguyên Nhân và Triệu Chứng