Phun xăm môi bao lâu thì lên màu

 Dịch vụ phun xăm môi ngày càng trở nên phổ biến bởi tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. Không chỉ giúp đôi môi trở nên căng mọng mà phun xăm còn giúp tạo khuôn môi đẹp cân đối với gương mặt. Với gợi ý bảng màu phun môi dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được màu môi yêu thích nhất 2023.

Phun môi là gì?

Phun môi là một kỹ thuật thẩm mỹ hiện đại sử dụng thiết bị chuyên dụng đưa màu mực xuống bên dưới lớp biểu bì môi. Từ đó tạo hình dáng, kích thước và màu sắc mong muốn cho môi tạo và sự cân đối, hài hòa cho khuôn mặt.

Phun môi được các kỹ thuật viên thực hiện bằng cách sử dụng mực thẩm mỹ an toàn, được pha trộn để tạo ra màu sắc và độ bám tốt. Quá trình phun môi bao gồm việc chọn lựa màu sắc phù hợp với làn da và mong muốn khách hàng, sau đó sử dụng kim hoặc dụng cụ tương tự để đưa mực vào lớp biểu bì của môi, tạo ra hiệu ứng màu sắc và hình dáng mong muốn.

Phun môi là kỹ thuật đưa màu mực xuống lớp thượng bì môi bằng kim siêu mảnh

Công nghệ phun môi HOT nhất hiện nay

Với sự cải tiến của công nghệ thẩm mỹ, các kỹ thuật phun xăm môi ngày càng được nâng cấp và ra đời nhiều công nghệ mới. Trong đó phải kể đến 3 công nghệ phun xăm đang được sử dụng phổ biến hiện nay là phun môi collagen, cấy môi nano, phun môi pha lê. Cụ thể từng công nghệ như sau:

Phun môi collagen

Phun môi collagen là kỹ thuật phun môi sử dụng màu mực chứa thành phần collagen được phun vào môi để tạo ra hiệu ứng làm đầy và cải thiện độ đàn hồi cho môi. Collagen là một loại protein tự nhiên có trong cơ thể, có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự đàn hồi và độ căng mịn của da.

Quy trình phun môi collagen sử dụng một loại chất gel chứa collagen hoặc các thành phần khác có khả năng kích thích sự sản xuất collagen trong da. Quy trình này có thể giúp cải thiện hình dáng và độ căng của môi một cách tạm thời. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hiệu quả và thời gian tồn tại của quá trình này có thể thay đổi tùy thuộc vào màu mực sử dụng và cơ địa của từng người.

Công nghệ phun môi collagen giúp đôi môi mềm mịn và đầy đặn

Cấy môi nano

Cấy môi nano là kỹ thuật phun xăm môi sử dụng tinh chất dạng hạt siêu nhỏ để cấy vi chạm trên bề mặt môi, giúp cho màu môi lên hồng hào và tươi trẻ. Tiếp theo, kỹ thuật viên sẽ dùng điện di nano nhằm kích thích tăng sinh collagen bên dưới lớp da, cho đôi môi căng mọng và quyến rũ.

Cấy môi nano được thực hiện tỉ mỉ, chính xác, hạn chế xâm lấn và đảm bảo an toàn cho da. Sau khi cấy nano, môi sẽ nhanh bong vảy và lên màu chuẩn xác. Bạn sẽ sở hữu đôi môi căng mọng với màu mực tươi sáng, mềm mại.

Cấy môi nano giúp đôi môi hồng hào và trẻ trung

Phun môi pha lê

Phun môi pha lê là kỹ thuật phun môi sử dụng màu mực phun môi chứa các hạt pha lê hoặc tinh thể nhỏ để đưa vào bên dưới lớp biểu bì môi để tạo ra hiệu ứng sáng bóng và độc đáo. Quy trình này tạo ra một lớp bề mặt lấp lánh, nổi bật và là điểm nhấn cho đôi môi.

Phun môi pha lê chứa các hạt pha lê nhỏ hoặc tinh thể được đính kèm bằng một loại dầu hoặc chất kết dính đặc biệt, tạo ra một lớp bề mặt có đặc tính phản chiếu ánh sáng. Khi tiếp xúc môi với ánh sáng chiếu vào, các hạt pha lê này tạo ra hiệu ứng lấp lánh, nổi bật cho môi và làm cho chúng trở nên tỏa sáng.

Phun môi pha lê khắc phục tình trạng môi khô ráp, thiếu sức sống

Quy trình phun xăm môi collagen đạt chuẩn y khoa

Quy trình phun môi cần phải được thực hiện bởi những chuyên gia có kinh nghiệm và được cấp phép. Dưới đây là cụ thể các bước phun môi collagen đạt chuẩn y khoa được thực hiện bởi các chuyên gia:

  • Bước 1: Trước khi thực hiện phun môi, bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng da môi của bạn, lắng nghe mong muốn của bạn và đưa ra phương pháp phun môi phù hợp nhất.

  • Bước 2: Chuyên gia cần thực hiện kiểm tra tình trạng sức khỏe để đảm bảo rằng bạn không có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào có thể ảnh hưởng đến quy trình.

  • Bước 3: Chuyên gia sẽ tư vấn, lựa chọn màu sắc phù hợp với da và phong cách của bạn. Họ cũng sẽ thảo luận về hình dáng môi mà bạn muốn đạt được.

  • Bước 4: Khu vực môi sẽ được làm sạch và khử trùng một cách cẩn thận trước khi thực hiện quy trình. Sau đó tiến hành ủ tê trước 20 phút để giảm cảm giác châm chích.

  • Bước 5: Chuyên gia sẽ sử dụng các thiết bị phun xăm chuyên dụng để thực hiện phun môi collagen vào lớp biểu bì của môi. Quy trình được tuân thủ và giám sát chặt chẽ để đạt được kết quả tốt nhất.

  • Bước 6: Sau khi quy trình hoàn thành, chuyên gia sẽ hướng dẫn về cách chăm sóc vùng môi sau phun xăm. Trong đó bao gồm việc vệ sinh môi, chế độ ăn uống và lịch tái khám.

Phun môi cần được thực hiện theo quy trình đạt tiêu chuẩn y tế

Phun xăm môi bao nhiêu tiền?

Đối với mỗi công nghệ phun môi hiện nay sẽ có mức giá khác nhau. Thông thường, giá phun xăm môi sẽ dao động từ 2 - 9 triệu đồng. Mức giá này có thể thay đổi tùy vào công nghệ phun xăm, địa chỉ thẩm mỹ, mực xăm sử dụng,…

Mặc dù giá phun môi đa dạng để bạn lựa chọn nhưng cũng không nên quá chú trọng vào chi phí. Bạn cần dựa trên nhiều yếu tố khác để cân nhắc lựa chọn thực hiện phun môi tại những địa chỉ uy tín, chất lượng. Tránh lựa chọn phun môi giá rẻ vì có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro gây ra các nguy cơ biến chứng cho môi về sau.

Phun xăm môi bao lâu thì lên màu?

Môi sau khi phun khoảng 2 - 3 ngày sẽ thấy hiện tượng lên da non và đóng vảy. Đây là hiện tượng bình thường và lớp vảy này có tác dụng bảo vệ môi khỏi những tác động của môi trường. Từ đó giúp đôi môi sau phun nhanh lành, quá trình lên màu môi chuẩn đẹp như ý muốn.

Thời gian bong vảy và lên màu môi đẹp sau khi phun xăm được bác sĩ cho biết từ 5 - 7 ngày. Lúc này, bạn tuyệt đối chú ý chế độ chăm sóc để môi không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài làm bong tróc lớp vảy và tránh tự ý dùng tay cạy vảy. Sau khi môi bong vảy thì màu môi bắt đầu lên nhanh và đậm màu, tùy vào cơ địa mỗi người mà màu môi sẽ lên nhanh hay chậm.

Môi sau khi phun từ 5 - 7 ngày bong vảy và lên màu đẹp


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu Hiệu Phun Môi Thành Công: Sự Hoàn Hảo Trong Vẻ Đẹp

Phun Môi Bị Sưng: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, và Cách Xử Lý

Mụn Nước Sau Phun Môi: Nguyên Nhân và Triệu Chứng