phun môi sau 1 tháng chưa lên màu

 Đôi môi hồng hào không cần son là nét đẹp mơ ước của nhiều chị em. Đó cũng chính là lý do vì sao phun môi đang rất được ưa chuộng. Tuy phương pháp có thể mang lại hiệu quả sau thời gian ngắn nhưng một số trường hợp phun môi 1 tháng chưa lên màu. Bạn đã biết cách cải thiện tình trạng này chưa?

Tìm hiểu tình trạng phun môi được 1 tháng màu vẫn chưa đẹp

Tìm hiểu tình trạng phun môi được 1 tháng màu vẫn chưa đẹp

Tìm hiểu chu kỳ lên màu phun môi sau 1 tháng

Trước khi đi vào phương pháp khắc phục phun môi 1 tháng chưa lên màu, chúng ta cần biết về quy trình màu mực phun xăm sẽ lên rõ nhất.

  • Ngày thứ 1 - 3: Trong vòng 3 ngày đầu sau khi vừa thực hiện phun môi, vùng môi của bạn sẽ có cảm giác căng tức, hơi sưng và có màu sắc khá sáng.

  • Ngày thứ 4 - 7: Tại thời điểm này môi đã bắt đầu đóng vảy, màu môi thẫm hơn rất nhiều so với những ngày đầu. Ví dụ như bạn chọn phun môi màu cam hoặc hồng thì vảy môi sẽ có màu hồng đỏ hoặc cam cháy. 

  • Ngày thứ 8 - 10: Môi đã hoàn toàn bong vảy xong, để lộ ra lớp da non của môi. Lúc này cánh môi khá mềm và căng mọng nhưng màu sắc còn nhạt, chưa lên chuẩn màu.

  • Ngày 11 - 20: Các tế bào da đang dần thích nghi với màu mực nên môi vẫn không đều màu. Hiện tượng phổ biến nhất là viền môi rất đậm nhưng lòng môi lại nhạt, bị loang lổ hay thậm chí là thâm sạm trở lại.

  • Ngày 21 - 30: Môi không còn tình trạng bị thâm nữa, màu mực đã bắt đầu lên trong và rõ ràng hơn, không bị quá đậm hay quá nhạt như giai đoạn đầu.

  • Từ ngày thứ 30 trở đi: Môi căng bóng, màu tiệp vào môi và đẹp tự nhiên, không còn tình trạng thâm sạm. 

Sau 3 - 4 tuần, thông thường môi đã ổn định hoàn toàn và lên màu rõ đẹp

Sau 3 - 4 tuần, thông thường môi đã ổn định hoàn toàn và lên màu rõ đẹp

5 yếu tố khiến phun môi sau 1 tháng chưa lên màu

Sau khi đã xem qua chu kỳ lên màu sau khi phun môi sẽ phụ thuộc chủ yếu vào cơ địa của mỗi người, thông thường sau khoảng 1 tháng thì môi đã lên màu đẹp. Tuy nhiên có những trường hợp phun môi 1 tháng chưa lên màu ngoài dựa vào yếu tố cơ địa thì còn có các nguyên nhân khác. Cùng tìm hiểu chi tiết các nguyên để có cách khắc phục:

  • Tay nghề của chuyên viên, kỹ thuật viên phun xăm

Bên thực hiện không có chuyên môn vững rất dễ sử dụng thiết bị phun sai cách. Nếu lực quá nhẹ thì mực phun không thể đi vào lớp biểu bì và hiện màu môi rõ ràng. Ngược lại, khi lực độ quá mạnh thì tế bào da bị tổn thương và sản sinh melanin để bảo vệ, khiến xuất hiện mảng thâm sạm hoặc đốm đen sau khi lành. 

Chuyên môn của người thực hiện quyết định rất nhiều đến kết quả phun môi

Chuyên môn của người thực hiện quyết định rất nhiều đến kết quả phun môi

  • Không thực hiện khử thâm môi

Phun môi sau 1 tháng chưa lên màu có thể do môi của khách bị thâm sạm nặng thì kết quả phun môi khó lên màu đúng chuẩn. Đặc biệt là khi không khử thâm trước khi phun môi, melanin trong mô tế bào sẽ cản trở các phân tử màu trong mực phun xăm đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến sau 1 tháng môi không lên màu. Nhất là những tông màu nhạt và tự nhiên như hồng cam, hồng đào v…v. 

  • Chất lượng mực thẩm mỹ kém

Bạn cần tìm hiểu về loại mực phun xăm mà địa chỉ thực hiện sẽ sử dụng. Nếu sản phẩm chất lượng không tốt thì khả năng bám màu, thích nghi với tế bào da rất thấp. Chúng cũng thường chứa thành phần độc hại như chì, thủy ngân,... khiến môi thêm thâm đen và ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Mực phun xăm kém chất lượng sẽ không có độ bám màu tốt

Mực phun xăm kém chất lượng sẽ không có độ bám màu tốt

  • Chăm sóc môi tại nhà sai cách

Một số ý kiến cho rằng phun môi không xâm lấn nên không cần quá chú ý trong vấn đề chăm sóc. Nhưng trên thực tế, chỉ cần một sơ suất nhỏ như để nước hoặc vật chất lạ dính vào môi, ăn thực phẩm kích ứng hoặc vô tình cắn môi, liếm môi v…v cũng có thể là nguyên nhân khiến phun môi 1 tháng chưa lên màu.

  • Cơ địa của khách hàng 

Phun môi 1 tháng không lên màu chủ yếu tập trung ở cơ địa của khách do người bẩm sinh đã có màu môi thâm, lớp da ở môi dày hơn những người bình thường nên khó bám màu mực hơn. Bên cạnh đó, nếu bị loãng máu hoặc đang mắc các bệnh có thể gây thâm môi như tim, phổi, dạ dày,... cũng có thể ảnh hưởng khả năng lên màu của mực phun, khiến kết quả phun xăm không được như ý muốn.

Tình trạng môi vẫn thâm sau khi phun có thể do cơ địa hoặc một số loại bệnh

Tình trạng môi vẫn thâm sau khi phun có thể do cơ địa hoặc một số loại bệnh


=> Tham khảo: Địa chỉ phun môi uy tín tại HCM

Cách khắc phục tình trạng phun môi 1 tháng chưa lên màu

Đôi môi vẫn còn thâm sạm, không rõ màu là kết quả không ai mong muốn. Nếu không may gặp phải tình trạng này, bạn có thể áp dụng một số phương pháp khắc phục ngay tại nhà như sử dụng nguyên liệu tự nhiên, sản phẩm kích màu cũng như thay đổi chế độ ăn uống. 

Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên

Nguyên liệu tự nhiên có thể dễ dàng tìm thấy ngay trong gian bếp nhà bạn hoặc các cửa hàng, siêu thị. Chúng thường chứa thành phần an toàn và lành tính, có thể giảm bớt thâm sạm và giúp môi lên màu rõ ràng hơn. 

  • Sử dụng viên vitamin E: Đây là loại vitamin có công dụng dưỡng ẩm cũng như hỗ trợ mô da thích nghi với mực xăm tốt hơn. Bạn chỉ cần cắt viên vitamin E và sử dụng phần tinh chất thoa lên môi 2 - 3 lần/tuần. 

  • Nước cánh hoa hồng: Sắc tố đỏ của cánh hoa hồng sẽ giúp môi lên màu nhanh hơn. Bạn hãy nghiền nhuyễn khoảng 150gr cánh hoa organic đã rửa sạch, lọc lấy phần nước cốt và đắp trực tiếp lên môi trong vòng 15 phút.

  • Tinh chất nha đam: Trong nha đam có chứa nhiều vitamin A, C và chất dưỡng ẩm tự nhiên giúp môi ẩm mịn và cải thiện tình trạng thâm sạm. Bạn có thể sử dụng gel nha đam hoặc tự xay nhuyễn nha đam để đắp tại nhà.

Cánh hoa hồng có thể giúp môi lên màu đẹp hơn

Cánh hoa hồng có thể giúp môi lên màu đẹp hơn

Sử dụng sản phẩm kích màu môi

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chuyên biệt hỗ trợ môi lên màu sau khi phun xăm. Bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn những thương hiệu uy tín, có thành phần an toàn cho da. Tránh mua phải những sản phẩm trôi nổi kém chất lượng sẽ làm tình trạng môi trở nên tồi tệ hơn. 

Đa số các sản phẩm không có màu chính xác như màu mực phun xăm nên bạn hãy chọn các sắc độ gần với màu môi mình nhất. Ví dụ như phun màu hồng đào thì nên chọn kích môi màu hồng, phun màu đỏ cam nên chọn kích môi màu đỏ, v…v. 

Bổ sung thực phẩm giúp môi lên màu tốt hơn 

Chế độ dinh dưỡng sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc cải thiện phun môi 1 tháng chưa lên màu. Bạn hãy ưu tiên các loại thực phẩm chứa nhiều protein, vitamin C và có màu nóng (vàng, đỏ, cam,...). Vitamin C sẽ hỗ trợ sản sinh collagen, ngăn ngừa melanin hình thành. Trong khi đó, các sắc tố màu nóng sẽ giúp đôi môi lên màu rõ ràng. Một số cái tên tiêu biểu bao gồm sữa tươi, cà chua, dứa, dâu tây, cam,... 

Nước cam là thức uống lý tưởng trong thời gian này

Nước cam là thức uống lý tưởng trong thời gian này

Sau khi thực hiện những phương pháp kể trên mà không có hiệu quả, chị em nên cân nhắc việc phun môi dặm lại lần 2 tại các địa chỉ thẩm mỹ uy tín khác để cải thiện kết quả.

=> Bạn có xăm môi giá bao nhiêu tiền? Bảng giá xăm môi được cập nhật T12.2023 https://seoulcenter.vn/lam-dep/phun-moi-gia-bao-nhieu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu Hiệu Phun Môi Thành Công: Sự Hoàn Hảo Trong Vẻ Đẹp

Phun Môi Bị Sưng: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, và Cách Xử Lý

Mụn Nước Sau Phun Môi: Nguyên Nhân và Triệu Chứng