Cách khắc phục khi mở góc mắt trong bị sẹo

 Sẹo xấu hình thành là điều không ai mong muốn, nhưng bạn đừng quá lo lắng bởi bất cứ rủi ro nào cũng có cách giải quyết nếu bình tĩnh tìm cách xử lý. Việc nóng vội tự ý chữa trị dễ dẫn đến vết thương trở nên trầm trọng hơn và sẹo ngày càng lan rộng.

Cách khắc phục khi mở góc mắt trong bị sẹo

Nếu phát hiện kịp thời trong giai đoạn đầu với các triệu chứng nhẹ như vết thương sưng đau kéo dài hơn 1 tuần, tại khóe mắt chảy mủ thì bạn nên báo ngay cho bác sĩ thẩm mỹ và tái khám trước khi tình trạng viêm nhiễm trở nặng. Nếu không tin tưởng cơ sở thẩm mỹ thì bạn cũng có thể liên hệ các bệnh viện uy tín để đảm bảo sự an toàn không tái phát lần 2.

Các vết sẹo xấu ở góc mắt nếu hình thành lâu cũng sẽ có cách giải quyết bằng việc áp dụng các liệu pháp điều trị sẹo, tuy tốn thời gian lâu hơn nhưng có thể loại bỏ 70 - 80% sẹo lồi, trả lại khách hàng đôi mắt ít khuyết điểm. Đợi một khoảng thời gian khi sẹo loại bỏ sẹo hoàn toàn bạn có thể thực hiện mở góc mắt trở lại.

Xem thêm: Mở rộng góc mắt là gì?

Những lưu ý khi mở góc mắt trong tránh để lại sẹo

Để hạn chế gặp phải tình trạng mở góc mắt trong bị sẹo, những lưu ý dưới đây từ các bác sĩ thẩm mỹ Seoul Center sẽ giúp bạn phòng tránh xảy ra các biến chứng đáng tiếc xảy ra sau khi mở góc mắt.

Tuân thủ chế độ chăm sóc hậu phẫu

Vì là một tiểu phẫu nên chế độ chăm sóc sau mở góc mắt cũng vô cùng đơn giản. Do đó mà bất kỳ ai cũng thực hiện cho đến khi đôi mắt lành hẳn.


  • Sau khi thẩm mỹ, khóe mắt sẽ sưng đau trong 2 - 3 ngày đầu, để giảm thiểu tình trạng này bạn nên dùng túi chườm lạnh hạn chế cảm giác sưng khoảng 2 -  3 lần/ ngày.

  • Không để nước tiếp xúc với vết thương trong 3 ngày đầu, nên dùng tăm bông thấm nước muối sinh lý để lau nhẹ loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn bám dính.

  • Không dụi mắt, sờ nắn, tác động lực mạnh lên mắt làm chảy máu hay nhiễm trùng vết thương.

  • Hạn chế ra ngoài, mỗi khi ra ngoài nên che chắn vùng mắt tránh ánh nắng mặt trời, bụi bặm bằng kính râm, mũ, ô,...

  • Ngủ đúng giờ, hạn chế thức khuya và sử dụng thiết bị điện tử trong nhiều giờ gây tức mắt.

  • Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ và tái khám định kỳ, cắt chỉ đúng thời gian để vết thương mau lành.

Chế độ ăn uống sau khi mở góc mắt trong

Bên cạnh tuân thủ chế độ chăm sóc để hạn chế mở góc mắt trong bị sẹo thì chế độ ăn uống cũng cực kỳ quan trọng để đôi mắt mau hồi phục, góc mắt to cho dáng mắt đẹp. Quá trình tái tạo tế bào da non phụ thuộc rất lớn đến chế độ dinh dưỡng. Việc cung cấp các thực phẩm nhiều đạm thực vật, khoáng chất, vitamin cực kỳ tốt cho vết thương.

  • Bổ sung các loại ngũ cốc, hạt dinh dưỡng như gạo lứt, ngô, mè, hạt macca, hạt điều,... Dầu thực vật cũng rất tốt để hấp thụ chất dinh dưỡng.

  • Ăn nhiều rau xanh giàu vitamin như súp lơ, ớt chuông, cà rốt, xà lách, cải thìa, măng tây,... 

  • Các loại trái cây như táo, bưởi, cam, cà chua, ổi,... tốt cho quá trình kháng viêm hình thành sẹo xấu.

  • Bổ sung các thực phẩm giàu protein như thịt lợn nạc, đậu phụ, sữa tươi, phô mai,... giúp vết thương nhanh liền sẹo.

  • Cần tránh các thực phẩm dễ kích ứng, hình thành sẹo xấu như hải sản, thịt bò, rau muống, đồ nếp. Không sử dụng các chất dễ gây thâm sẹo như bia rượu, cà phê, thuốc lá.

  • Bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi nào cho quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, đào thải các chất độc hại ảnh hưởng vết thương.

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về nguyên nhân mở góc mắt trong bị sẹo xấu và đưa ra những lời khuyên tốt nhất giúp hạn chế các rủi ro, mau chóng sở hữu đôi mắt tròn, khóe mắt to và đẹp tự nhiên. Nếu còn thắc mắc nào hãy liên hệ Seoul Center để được các chuyên gia thẩm mỹ giải đáp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu Hiệu Phun Môi Thành Công: Sự Hoàn Hảo Trong Vẻ Đẹp

Phun Môi Bị Sưng: Nguyên Nhân, Biểu Hiện, và Cách Xử Lý

Mụn Nước Sau Phun Môi: Nguyên Nhân và Triệu Chứng